Tuesday, April 5, 2011

Pháp coi Trung Quốc là thị trường màu mỡ

Pháp coi Trung Quốc là thị trường màu mỡ
tuanquang cập nhật ngày: 03/04/2011

Các doanh nghiệp Pháp đang muốn mở rộng thị phần tại Trung Quốc nhằm hưởng lợi từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của quốc gia lớn thứ hai thế giới này.

Thách thức hiện nay của các công ty Pháp tại Trung Quốc là làm thế nào để tập trung phát triển ở thị trường nước này thay vì xuất khẩu tới. China Daily dẫn lời bà Annick de Kermadec-Bentzmann, Giám đốc phòng Thương mại Pháp (CCIFC), cho biết Trung Quốc hấp dẫn các công ty của Pháp vì xu hướng tăng trưởng mạnh của nền kinh tế sẽ hứa hẹn đem lại nhiều cơ hội kinh doanh lớn để tạo ra doanh thu đáng kể cho các nhà đầu tư Pháp.

Các doanh nghiệp Pháp đang lên kế hoạch điều chỉnh chiến lược công nghiệp, thương mại toàn cầu của mình tại thị trường Trung Quốc và nghiên cứu để phù hợp hơn với chiến lược kinh tế mới trong giai đoạn Kế hoạch 5 năm lần thứ 12 (2011-2015) của quốc gia này. Đối với các công ty Pháp, Trung Quốc là một địa điểm đầu tư hàng đầu với tiềm năng lớn về kinh doanh hàng công nghệ cao và tiêu thu nội địa.

Năm 2010, doanh thu của các công ty Pháp tại Trung Quốc đạt 35 tỷ EURO (49,75 tỷ USD), gấp 3 lần tổng xuất khẩu trực tiếp của Pháp sang Trung Quốc. Theo CCIFC, năm 2010 xuất khẩu của Pháp sang Trung Quốc đạt 11 tỷ Euro, tăng 39,4% so với năm trước đó.

Bà De Kermadec-Bentzmann cho biết các công ty của Pháp rất mong muốn được tham gia vào quá trình chuyển dịch kinh tế của Trung Quốc – động cơ phát triển đất nước này trong 5 năm tới. Hơn nữa, sự hiện diện của các công ty Pháp trên thị trường Trung Quốc đem một cơ hội gián tiếp rất quan trọng khi phát triển mối quan hệ hợp tác với các công ty Trung Quốc nhằm giải quyết các thị trường nước ngoài như Châu Phi và Châu Âu.

Theo CCIFC, 1.000 công ty của Pháp đã có hơn 2.300 chi nhánh tại Trung Quốc, tuyển dụng 500.000 lao động. Trung Quốc và Pháp đã ký những hợp đồng kinh tế trị giá hàng tỷ EURO trong các ngành công nghiệp hàng không, viễn thông và hạt nhân trong chuyến thăm Pháp của chủ tịch Hồ Cẩm Đào tháng 11 năm ngoái.

Theo bà De Kermadec-Bentzmann, các công ty của Pháp cũng đang đẩy mạnh tiến trình thâm nhập của mình vào các thành phố hạng 2 của Trung Quốc, gồm có Thanh Đảo, Trường Sa, Côn Minh và Tây An. Nhãn hàng cao cấp của Pháp Louis Vuitton tuyên bố rằng họ sẽ tăng cường mở rộng kinh doanh hơn nữa tại các thành phố hạng 2 trong năm nay, sau khi mở của hàng đầu tiên của mình tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam vào tháng 1.

http://tretoday.net/news/news/3_Kinh_Te/464789_Phap_coi_Trung_Quoc_la_thi_truong_mau_m%E1%BB%A1/?

No comments:

Post a Comment